Monday 14 August 2017

กลยุทธ์ การวางแผนเชิงกลยุทธ์ สู้ กลยุทธ์


การวางแผนเชิงกลยุทธ์: กลยุทธ์กับกลยุทธ์ บ่อยครั้งที่ผู้คนสับสนกลยุทธ์และยุทธวิธีและคิดว่าสองคำสามารถใช้แทนกันในการวางแผนเชิงกลยุทธ์ แต่พวกเขาไม่ได้ ตามที่กูรูไมเคิลพอร์​​เตอร์กลยุทธ์ "กลยุทธ์การแข่งขันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความแตกต่างกัน มันหมายถึงการจงใจเลือกชุดที่แตกต่างกันของกิจกรรมที่จะส่งมอบการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของค่า. " กลยุทธ์คือ "อะไร" เป็นส่วนหนึ่งของสมการและช่วยให้คุณตอบคำถามที่ว่า "สิ่งที่เรากำลังพยายามที่จะบรรลุ?" แต่การออกแบบธุรกิจของคุณอาจจะไม่ยั่งยืน คุณอาจจะไม่ชอบการค้าสำหรับวิธีที่คุณวางตำแหน่งธุรกิจของคุณกับลูกค้าและคู่แข่ง ธุรกิจทุกคนมีทรัพยากรที่ จำกัด และข้อตกลงที่มีแนวการแข่งขัน มากขึ้นก็ไม่สิ่งหนึ่งที่น้อยกว่าที่มันสามารถทำของผู้อื่น แนวคิดนี้จะนำไปสู่​​กลยุทธ์ หรือ "วิธีการ" เป็นส่วนหนึ่งของสมการ กลยุทธ์ของคุณช่วยให้คุณตอบคำถามที่ว่า "พวกเราจะไปเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเรา?" ในท้ายที่สุดเป็นวิธีที่ดีที่จะคิดเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างทั้งสองเป็นกลยุทธ์ที่ทำหน้าที่เป็นแนวทางในการชุดของการกระทำที่หน่วยงานต่างๆหรือทีมจะดำเนินการ รูปต่อไปนี้ต่อไปแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างกลยุทธ์และยุทธวิธี เก็บความคิดนี้ในใจ: สิ่งที่คุณกำลังไม่ได้ไปทำบางครั้งก็เป็นเพียงที่สำคัญเป็นสิ่งที่คุณจะทำ ยกตัวอย่างเช่น บริษัท ตัดสินใจที่จะกำหนดเป้​​าหมายกลุ่ม boomer ทารกจึงทำให้การตัดสินใจที่จะได้กำหนดเป้​​าหมายอีกยุคหนึ่ง ธุรกิจที่ใช้สามระดับของกลยุทธ์ในขั้นตอนการวางแผนที่จะช่วยให้พวกเขาเติบโตและกลายเป็นที่ยั่งยืน รูปต่อไปสายตาอธิบายต่อไปนี้สามระดับคือ กลยุทธ์ระดับองค์กรระดับนี้ตอบคำถามพื้นฐานของสิ่งที่คุณต้องการเพื่อให้บรรลุ มันคือการเจริญเติบโตมีความมั่นคงหรือการตัดทอน? หน่วยธุรกิจกลยุทธ์ระดับ: ระดับนี้จะมุ่งเน้นไปที่วิธีการที่คุณกำลังจะเข้าร่วมการแข่งขัน มันจะเป็นความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์หรือความเป็นผู้นำบริการหรือต้นทุนต่ำที่สุด? อะไรที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับ? กลยุทธ์การตลาดระดับ: ระดับกลยุทธ์นี้มุ่งเน้นไปที่วิธีการที่คุณกำลังจะเติบโต มันจะผ่านการเจาะตลาดการพัฒนาตลาดสินค้าหรือการพัฒนาบริการหรือการกระจายความเสี่ยง?

No comments:

Post a Comment